0902227728

CÁCH BỐ TRÍ NỘI THẤT TRONG PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Trong thiết kế nội thất luôn để cao tính sáng tạo và sự độc đáo, tuy nhiên ở mỗi phong cách nội thất luôn có những quy luật nhất định để đảm bảo sự nhất quán và thể hiện được tinh thần của phong cách đó. Cách bố trí nội thất trong phong cách hiện đại cũng vậy, khi thiết kế kiến trúc sư cần đảm bảo 2 yếu tố chính là quy luật nhất quán của phong cách và lấy con người làm trung tâm. 

bo-tri-noi-that-trong-phong-cach-hien-dai

Bố trí nội thất đảm bảo tính đồng nhất

Khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại cần đảm bảo sự đồng nhất về màu sắc, kiểu dáng sản phẩm, cách bày trí tại từng khu vực chức năng, nhằm tạo nên một không gian sống hài hòa và có sự hợp nhất trong tổng thể. Mặc dù bố trí nội thất đảm bảo tính đồng nhất của các không gian; nhưng khi xét ở góc độ riêng tư, kiến trúc sư cũng cần phải thể hiện được sở thích cá nhân tại các khu vực chức năng riêng như phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng làm việc hay khu vui chơi của trẻ. 

Bố trí nội thất đảm tính công năng tiện nghi

Luôn lấy con người làm trung tâm, việc lựa chọn nội thất luôn được dựa trên yếu tố công năng sử dụng phải thuận tiện cho gia chủ, mà đường nét phải thanh thoát, dứt khoát, thể hiện tinh thần của phong cách hiện đại. Vị trí đặt nội thất được nghiên cứu để phù hợp với thói quen sử dụng của gia chủ, ví dụ gia chủ thuận tay trái thì các vật dụng nhà bếp thường được thiết kế bên trái nhà bếp, hay bố trí khu vực bếp tuân thủ nguyên tắc tam giác bếp,…

bo-tri-noi-that-trong-phong-cach-hien-dai

Lựa chọn nội thất đơn giản, ít chi tiết

Kiểu dáng nội thất hiện đại thường ưu tiên những sản phẩm có phom đơn giản, tối giản các chi tiết rườm rà, thiên tiết diện phẳng, mảng khối lớn và màu sắc trung tính để tạo độ thoáng cho không gian và đem lại hiệu ứng thị giác tốt nhất. Đồng thời, các chi tiết nội thất được sắp xếp logic, khoa học tạo cảm giác gọn gàng, sạch sẽ cho không gian sống. 

bo-tri-noi-that-trong-phong-cach-hien-dai

Từng chi tiết nội thất được ví như một tác phẩm nghệ thuật, chúng luôn cần có không gian riêng để thể hiện nét đẹp cá tính nhưng cũng phải hòa hợp với tổng thể. Tuyệt đối không bố trí quá chật chội, gây cảm giác bức bí khó chịu cho người sử dụng và không thể hiện được tinh thần của ngôi nhà.

Cách bố trí nội thất đề cao tính sáng tạo

Từ những ý tưởng, nhu cầu và sở thích của gia chủ, kiến trúc sư cần chắt lọc và tính toán mức độ phù hợp để hiện thực hóa nét cá tính của gia chủ trong chính ngôi nhà của mình. Và sự sáng tạo là yếu tố không thể thiếu và luôn được đề cao trong phong cách nội thất hiện đại. Bằng cách kết hợp việc bố trí mặt bằng, lựa chọn màu sắc, vật liệu và ánh sáng, kiến trúc sư được thỏa sức sáng tạo và thiết kế nên không gian sống hoàn mỹ. Tuy nhiên, việc sáng tạo cũng cần tuân thủ theo khuôn khổ của quy luật và hướng tới con người, để tạo nên những dấu ấn riêng khó nhầm lẫn tại mỗi không gian nội thất. 

Trên đây là các nguyên tắc mà kiến trúc sư thường áp dụng khi bố trí nội thất trong phong cách hiện đại. Hy vọng với những chia sẻ của Byzan, quý bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức bổ ích và những ý tưởng độc đáo khi bố trí nội thất nhà mình. 

———————————————

Byzan Interior Design – thương hiệu chuyên sâu một phong cách Hiện Đại. Luôn lấy khách hàng làm trung tâm, chúng tôi mang tới giải pháp nội thất trọn gói từ tư vấn tới thiết kế, sản xuất và thi công. Liên hệ tới hotline 0932.262.123 để được nhận tư vấn từ đội ngũ kiến trúc sư giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm của chúng tôi. 

TẠI SAO CHỌN BYZAN?

Trong một thị trường nội thất ngày càng sôi động và đa dạng như ở Việt Nam, Byzan luôn tự hào là đơn vị dẫn đầu và tạo ra xu hướng trong phong cách thiết kế Hiện Đại ( Theo tạp chí kiến trúc Việt Nam bình chọn ) các thiết kế của chúng tôi luôn hướng đến sự hài hoà giữa công năng sử dụng và thẩm mỹ, với ngôn ngữ thiết kế đồng nhất từ mảng khối cho đến màu sắc sao cho mỗi không gian sống luôn là đứa con tinh thần, là nơi mà bạn muốn trở về sau cuối ngày làm việc mệt mỏi.